BÁO GIÁ
ĐĂNG KÝ NGAY

để được tư vấn miễn phí

Please enable JavaScript in your browser to complete this form.
  • Trang chủ
  • Nâng mũi kiêng hải sản bao lâu là tốt nhất?

Nâng mũi kiêng hải sản bao lâu là tốt nhất?

Nội dung

Chế độ ăn sau khi phẫu thuật nâng mũi được chị em thảo luận rất sôi nổi trên các diễn đàn làm đẹp. Trong đó có chủ đề nâng mũi kiêng hải sản bao lâu. Có nhiều bình luận quan điểm khác nhau và đều có lý. Cùng xem bác sĩ Long chia sẻ gì về đề tài này trong bài viết dưới đây nhé!

Nâng mũi ăn hải sản được không?

Hải sản dùng để chỉ nhóm thực phẩm từ sống ở biển như cá, cua, sò, bạch tuộc, mực… Trong hải sản rất giàu đạm, khoáng chất, omega3 và một số vitamin có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, nó lại là một trong những thực phẩm điển hình nhất mà sau khi nâng mũi bạn không được ăn. Bao gồm thịt gà, thịt bò, rau muống, đồ nếp, thuốc lá, đồ uống có cồn… Không chỉ ở Việt Nam mà tất cả các đơn vị làm đẹp trên thế giới đều khẳng định điều này là đúng.

 

Nâng mũi ăn hải sản được không?
Nâng mũi ăn hải sản được không?

Xem thêm bài viết: Nâng mũi Uniform

Lý do cần kiêng hải sản sau khi nâng mũi

Hải sản là nguồn thực phẩm vô cùng giàu dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe. Với lượng đạm dồi dào, thậm chí còn cao hơn nhiều loại thịt, hải sản là lựa chọn tuyệt vời để bồi bổ cơ thể. Song không phải ai cũng có thể ăn được hải sản. Một số người có thể bị dị ứng với thành phần nào đó trong tôm chằng hạn. Số khác sẽ kiêng không ăn do đang trong giai đoạn hồi phục sau phẫu thuật. Vậy tại sao cần kiêng hải sản sau nâng mũi?

Rối loạn hệ tiêu hóa, đầy bụng, tiêu chảy

Sau khi nâng mũi, sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Một số người cơ địa nhạy cảm còn yếu đi khá nhiều. Do đó, khi dung nạp lượng đạm lớn có trong hải sản vào cơ thể, nó sẽ tăng áp lực lên hệ đường ruột. Từ đó, khiến chị em bị đầy bụng, khó tiêu, đi ngoài thậm chí rối loạn tiêu hóa.

Dễ hình thành sẹo

Nếu ăn hải sản trong giai đoạn hồi phục vết thương sẽ dẫn đến quá trình tái tạo da nhanh quá mức. Nó có thể là một nguyên nhân khiến hình thành sẹo lồi trên vết tiểu phẫu ở mũi. Chưa kể đến, một số thành phần đặc biệt trong hải sản sẽ khiến bạn bị dị ứng, mẩn ngứa…

Lâu phục hồi vết thương sau nâng mũi

Hải sản có tính hàn, gây cản trở quá trình hồi phục vết thương. Vì thế, không chỉ nâng mũi mà một số loại phẫu thuật khác cũng cần kiêng hải sản. Thậm chí, nó có thể khiến vết thương trở nên sưng đỏ, khó chịu.

Ăn hải sản khi nâng mũi khiến vết thương lâu lành
Ăn hải sản khi nâng mũi khiến vết thương lâu lành

Xem thêm bài viết: Nâng mũi bao lâu được ăn thịt gà

Nâng mũi kiêng hải sản bao lâu?

Theo bạn, nâng mũi kiêng hải sản bao lâu? Các chuyên gia thẩm mỹ khuyên rằng, sau 1-3 tháng là thời điểm bạn có thể ăn hải sản sau nâng mũi. Thời gian cụ thể phụ thuộc vào tốc độ hồi phục của từng người.  Bởi, đây là khoảng thời gian vết thương đã lành và cơ thể đã ổn định trở lại. Và bạn có thể áp dụng được chế độ ăn như người bình thường. Tuy nhiên, bác sĩ Long nhấn mạnh rằng, bạn phải theo dõi những tiến triển hồi phục của vết thương. Không nên cứng nhắc lựa chọn là 1 tháng hay 3 tháng.

Lỡ ăn hải sản sau khi nâng mũi có nguy hiểm không?

Như chúng tôi đã đề cập ở những nội dung trên, ăn hải sản có một số tác động xấu đến phục hồi vết thương. Tuy nhiên, nếu lỡ ăn hải sản sau khi nâng mũi thì phải làm sao? Nếu bạn không có biểu hiện bất thường gì như đau nhức, ngứa ngáy mẩn đỏ thì phải dừng ngay. Đồng thời, bổ sung nước, trái cây và rau củ để cân bằng với lượng hải sản dung nạp vào cơ thể.

Còn chẳng may gặp phải các vấn đề trên thì hãy gặp ngay bác sĩ để được tư vấn, kê đơn thuốc.  Hãy nhớ, kiêng hải sản cho đến khi vết thương nâng mũi phục hồi hoàn toàn nhé!

Các thực phẩm khác phải kiêng sau nâng mũi

Bên cạnh hải sản thì thịt gà, rau muống, thịt bò và đồ nếp là những thực phẩm tuyệt đối không được ăn sau khi nâng mũi.

Kiêng thịt gà, đồ nếp

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, thịt gà và đồ nếp sẽ khiến vết thương dễ bị mưng mủ và đau nhức. Không chỉ nâng mũi mà đau răng hoặc mọi vết thương hở khác trên cơ thể đều kiêng ăn thực phẩm này. Nếu vẫn cố tình ăn, chắc chắn người hứng chịu những cơn đau buốt, sưng tấy là bạn!

Không ăn thịt gà và đồ nếp khi nâng mũi
Không ăn thịt gà và đồ nếp khi nâng mũi

Kiêng thịt bò và rau muống

Hai loại thực phẩm này được xếp vào nhóm dễ tạo sẹo lồi cho vết thương hở. Do vừa có tính hàn vừa kích thích tế bào sản sinh quá mức ở vết mổ nên khiến phần sẹo bị lồi lên rất mất thẩm mỹ. Do đó, đi phẫu thuật để có một chiếc mũi như ý nhưng lại bị sẹo thì thực sự rất đáng tiếc phải không nào!

Đồ có ga và có cồn

Các loại đồ uống có ga, rượu, bia sẽ không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là mũi. Nó còn phần nào ảnh hưởng đến hiệu quả của các loại thuốc bạn đang sử dụng. Cho nên, kiêng tuyệt đối các loại đồ uống này trong suốt quá trình hồi phục nhé!

Qua những chia sẻ trên, chắc chắn bạn đọc đã biết nâng mũi kiêng hải sản bao lâu là tốt nhất rồi đúng không? Không chỉ hải sản, bạn cần phải áp dụng chế độ ăn kiêng một số thực phẩm khác để có chiếc mũi đẹp như ý sau phẫu thuật. Nếu còn điều gì chưa rõ, hãy để lại bình luận bên dưới bài viết, bác sĩ Long sẽ giải đáp giúp bạn.

Hình ảnh điều trị

ĐĂNG KÝ NGAY

để được tư vấn miễn phí

Please enable JavaScript in your browser to complete this form.
LIÊN HỆ HOTLINE
0908 493 008

Giải quyết bất kỳ thắc mắc nào của khách hàng, phục vụ tận tâm 24/7

ĐĂNG KÝ NGAY

để được tư vấn miễn phí

Please enable JavaScript in your browser to complete this form.
BỆNH VIỆN THẨM MỸ VÀ NHA KHOA QUỐC TẾ ASIA SAIGON

Nhằm nâng cao hơn nữa trải nghiệm của khách hàng, trong thời gian sắp tới, Bác sĩ Long sẽ chính thức giới thiệu Bệnh Viện Thẩm Mỹ Và Nha Khoa Quốc Tế ASIA SAIGON. Tọa lạc tại số 314-316-318 đường Lê Hồng Phong, phường 1, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh, bệnh viện dự kiến sẽ mở cửa giữa năm 2024, mang đến không gian mới với hạ tầng sang trọng, khang trang, hứa hẹn là điểm đến lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm sự hoàn hảo và chăm sóc nhan sắc tối ưu.